Chức năng quan trọng không thể thiếu của hệ thống ERP

Thời gian gần đây trong giới CNTT và các doanh nghiệp (DN) xuất hiện một thuật ngữ khá phổ biến, đó là ERP. Có thể ai cũng có một số khái niệm cơ bản về ERP là: Enterprise Resource Planning - Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, nhưng lại chưa hiểu hết chức năng chính mà ERP tốt nhất mang lại. Bài viết sau sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát hơn về chức năng của ERP được tốt nhất.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn sức mạnh của ERP:




1. Phân hệ tài chính - trái tim của ERP

Phân hệ này có thể tập trung các dữ liệu tài chính từ mọi bộ phận trong tổ chức của bạn để giúp bạn có cái nhìn tổng thể về hoạt động của tổ chức. Phân hệ tài chính xử lý tổng thể việc quản trị kế toán (bao gồm sổ cái và các khoản phải thu, phải trả), mua hàng, và thanh toán. Một vài phân hệ cũng bao gồm cả hoạch định ngân sách, dự báo và quản lý tài sản.

Một số nhà cung cấp gộp chung việc trả lương vào phân hệ tài chính của họ, trong khi số khác thì lại gộp vào phân hệ nhân sự. Mỗi phân hệ quản lý tài chính đều có chút dị biệt, vì vậy việc tìm ra cái nào hợp với chức năng tài chính trong DN của bạn là hết sức quan trọng. Để sử dụng nó một cách hiệu quả, bạn cần có khả năng tạo những báo cáo dùng dữ liệu thời gian thực.

Những ít này cũng nên dễ hiểu và bộc lộ dữ liệu cho các viên chức khác nhau trong DN của bạn; Giám đốc tài chính (CFO) cần một cái nhìn kiên cố về dữ liệu tài chính và điều này không cố định giống với cái nhìn mà Kế toán trưởng yêu cầu.

2. Phân hệ nhân sự giúp bạn quản lý mọi mặt về nguồn nhân công

Phân hệ nhân sự thường được gọi là quản trị nguồn nhân lực (Human Capital Management - HCM hoặc Human Resource Management - HRM). Phân hệ này được thiết kể để đơn giản hóa các giấy tờ của HR và các công việc hành chính như quản lý thời gian, chấm công và phúc lợi cũng như cung cấp cho nhân viên những dụng cụ tự dùng, như một cổng thông báo để nhân viên tự quản lý thông báo cá nhân chủ nghĩa của mình. một đôi phân hệ HR cũng có các áp dụng để quản lý việc tính lương, quản trị nhân kiệt, đào tạo và tuyển dụng, đảm bảo tuân thủ luật cần lao và phân tách nguồn nhân lực.

3. phân tách kinh doanh thông minh (BI) giúp bạn đưa ra những quyết định tốt hơn nhanh hơn

Phân hệ phân tích kinh doanh thông (BI) cung cấp các phân tách giúp các dữ liệu của bạn trở thành có ý nghĩa. BI có thể đem lại cho bạn cái nhìn sâu sắc về hoạt động của DN qua tất cả các bộ phận và tích hợp với những áp dụng kinh doanh khác của DN như quản trị quan hệ khách hàng (CRM). Điều này sẽ đem lại cho bạn cái nhìn hợp nhất về tài chính, nhân sự, bán hàng, marketing và nhiều hơn nữa, tùy thuộc vào áp dụng mà bạn đang dùng.

Một phân hệ BI cần hoạt động theo thời kì thực và nó nên cung cấp những cách nhìn được cá nhân chủ nghĩa hóa dựa trên vai trò của mỗi nhân viên trong DN. Các vắng nên linh hoạt để bạn có thể thêm những trường mới khi bạn cần và tạo ra các công thức tùy chỉnh.

Phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP tốt nhất là một phần mềm lớn bao quát tất thảy các quy trình kinh doanh của DN. Dựa vào quy mô và loại hình kinh doanh, một giải pháp ERP tốt nhất có thể tác động đến mọi bộ phận từ kế toán đến nhân sự tới phân phối sản phẩm và quản lý kho. một đôi giải pháp mang tính tổng quát và được hướng tới quy mô của khách hàng còn các giải pháp khác được thiết kế để phù hợp với từng ngành công nghiệp cụ thể hoặc loại hình doanh nghiệp.

Nhưng mọi giải pháp đều có những phân hệ then chốt là nhóm những tính năng hỗ trợ kết hợp các chức năng kinh doanh. Các phân hệ trong ERP tốt nhất của các công ty đa nhà nước có nhiều tính năng hơn và phức tạp hơn các tính năng cho các DN vừa và nhỏ; các phân hệ được thiết kế cho các DN vừa và nhỏ được đơn giản hóa để phù hợp với đề nghị của họ. Với 3 chức năng chính mà ERP tốt nhất mang lại, hy vọng sẽ mang đến cho các doanh nghiệp một cái nhìn tổng quát hơn về hệ thống phần mềm ERP.