Ứng dụng nhắn tin với người lạ: Ý tưởng thông minh hay điên rồ?

Các ứng dụng cho phép người dùng có thể gửi tin nhắn đến người khác vốn dĩ cũng không quá mới lạ, thế nhưng điều gì đã khiến cho ứng dụng “Die with me” của Dries Depooter lại được chú ý như vậy?

Nhắn tin thông qua ứng dụng thì bình thường, nhưng nhắn tin cho người lạ ngay lúc điện thoại gần hết Pin thì có lẽ trên đời khó ai có thể nghĩ ra được. Tuy nhiên, đây lại là một ứng dụng hoàn toàn có thật và dành cho cả hai thiết bị Android và IOS.
Được biết cha đẻ của ứng dụng này là Dries Depooter, và tên của ứng dụng là “Die with me”. Có lẽ cái tên cũng đã nói lên tất cả, nguyên tắc hoạt động của ứng dụng là tự động kết nối những người có điện thoại sắp hết pin (khoảng 5%) lại và cho phép họ gửi tin nhắn cho nhau.
Điều này có nghĩa là những người mà bạn có thể kết nối hoàn toàn là những người xa lạ. Nhiều người tự hỏi rằng với dung lượng pin còn lại ít ỏi này người ta có thể làm gì với ứng dụng này. Hiển nhiên với lượng pin cạn kiệt như thế thì ứng dụng cũng không có quá nhiều tính năng, và chủ yếu cho phép những người sắp hết pin kết nối và gửi tin nhắn text để làm quen với nhau mà không kèm theo hình ảnh. Thêm vào đó, ứng dụng cũng cho phép hiển thị gương mặt của người được kết nối lẫn nhau và hiển thị dung lượng pin ngay bên cạnh.
Vậy mục đích ra đời thật sự của ứng dụng này là gì?
Theo như chia sẻ của cha đẻ ứng dụng thì “Die with me” giúp mọi người có thể mở rộng các kết nối của mình hơn và việc dung lượng Pin còn quá ít ỏi sẽ thôi thúc những cuộc gặp gỡ sau đó tốt hơn. Đại loại đó là khơi gợi nên cảm giác tiếc nuối của người dùng và giúp nhiều người có thể gặp gỡ được nhiều bạn bè mới hơn.
Nhưng…
Một câu hỏi đặt ra liệu có ai chịu dành dung lượng Pin tí teo quý báu của mình để nhắn tin cho môt người mà họ không hề quen biết hay không?  Câu trả lời là không! Vì thế xét về mặt ý tưởng ứng dụng này có ý tưởng khá sang tạo tuy nhiên về mặt thực tế thì vẫn chưa thực tế lắm, theo như nhận xét của không ít người.